Đường sắt Phủ Lý - Thịnh Châu là một tuyến nhánh với điểm đầu xuất phát từ ga Phủ Lý, tách khỏi tuyến đường sắt Bắc Nam, đi về phía tây thành phố Phủ Lý và tới bãi đá Phủ Lý.[1] Tuyến dài 6 km và chuyên dùng để vận chuyển đá dăm từ mỏ đá Phủ Lý đi các tỉnh phía bắc và phía nam dùng để rải nền cho đường sắt. Năng lực thông qua của tuyến là 1 đôi tàu/ ngày đêm, phần lớn chỉ là tàu chở đá. Điểm cuối là ga Thịnh Châu thuộc địa phận phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tuyến thuộc quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Tham khảo
- ^ Giao thông - UBND Tỉnh Hà Nam
|
---|
Quản lý | | |
---|
Công ty liên quan | - Haraco
- SRT
- Ratraco
- Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải
- Công ty cổ phần Đường sắt Hà Ninh
- Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa
- Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh
- Công ty cổ phần Đường sắt Bắc Trị Thiên
- Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng
- Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình
- Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh
- Công ty cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình
- Công ty cổ phần Đường sắt Thuận Hải
|
---|
Đầu máy, toa xe | |
---|
Công ty sản xuất đầu kéo và toa xe | - Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An
- Công ty cổ phần Xe lửa Hải Phòng
- Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm
|
---|
Bảo dưỡng | Xí nghiệp đầu máy | |
---|
Trạm đầu máy | - Bình Thuận
- Diêu Trì
- Đồng Hới
- Giáp Bát
- Hải Phòng
- Huế
- Lào Cai
- Nha Trang
- Sóng Thần
|
---|
Xí nghiệp toa xe | |
---|
|
---|
Các tuyến đường sắt | Chính | |
---|
Nhánh | |
---|
Đô thị | - Tuyến số 1 (Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh)
- Tuyến số 2A (Đường sắt đô thị Hà Nội)
- Tuyến số 3 (Đường sắt đô thị Hà Nội)
|
---|
|
---|
Khác | Đã ngừng hoạt động | |
---|
Dự kiến (đến 2030) | |
---|
Dự kiến (đến 2050) | - Ven biển Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh (bao gồm cả đoạn Nam Hải Phòng – Hạ Long)
- Hạ Long – Móng Cái
- Thái Nguyên – Tuyên Quang – Yên Bái
- Mỹ Thủy – Đông Hà – Lao Bảo (kết nối với Lào)
- Hồ Chí Minh – Tây Ninh
- Đà Nẵng – Kon Tum – Gia Lai – Đắk Lắk – Đắk Nông – Bình Phước (Chơn Thành)
- Hà Nội – Điện Biên
|
---|
|
---|